Cách giải quyết các sự cố máy in thường gặp – Phần 1

Chúng tôi biết máy in có thể thay đổi theo thời gian – cũng giống như chủ sở hữu của chúng, chúng có những ngày tốt và xấu.

Họ thích đưa chúng tôi vào thử nghiệm thường xuyên, thường là khi bạn chống lại nó và chỉ cần chúng hoạt động bình thường. Nếu bạn đang gặp phải một ngày máy in tồi tệ, đừng căng thẳng, nói chung, các vấn đề phổ biến nhất là nhỏ và có thể được giải quyết bằng một số bản sửa lỗi dễ dàng. Sau đây, chúng tôi xem xét một số vấn đề mà chúng tôi nghe thấy khi máy in của bạn có một ngày ‘nghỉ’.

Cách giải quyết các sự cố máy in thường gặp - Phần 1
Cách giải quyết các sự cố máy in thường gặp – Phần 1

1. Máy in của tôi sẽ không in

Trước tiên, hãy kiểm tra máy in của bạn xem có bất kỳ thông báo lỗi nào hiển thị trên màn hình hay không, thông báo này sẽ cho biết lý do tại sao có thể có sự cố với máy in của bạn , sau đó làm theo các bước được cung cấp để giải quyết sự cố. Nếu không có thông báo lỗi, hãy kiểm tra xem cáp máy in đã được kết nối chưa, hoặc nếu bạn có máy in không dây, hãy kiểm tra xem Wi-Fi đã được bật chưa và bạn đã kết nối với đúng mạng chưa. Nếu có bản cập nhật Windows hoặc MAC gần đây, bạn có thể cần cài đặt lại trình điều khiển máy in để cho phép in. Cuối cùng, nếu máy in của bạn có thể sao chép thì điều này chỉ ra vấn đề cơ bản nằm ở máy tính của bạn chứ không phải máy in.

2. Tôi vẫn có thể in khi máy in báo sắp hết mực?

Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này là, “Có, bạn có thể tiếp tục in.” Các cảnh báo và chỉ báo mức mực chỉ là vậy, một lời nhắc nhở cho bạn thời gian để đặt hàng hoặc mua các sản phẩm thay thế. Máy in của bạn sẽ vẫn hoạt động và mức mực thấp sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng in. Khi mức mực giảm, máy in có thể sử dụng chế độ sao lưu để in ở thang độ xám (tức là không có màu). Đó thực sự là một trường hợp tìm hiểu máy in của bạn và kiểm tra chất lượng in vì đây sẽ là dấu hiệu thực sự cho thấy bạn cần thay hộp mực.

3. Tôi không thể in từ thiết bị di động của mình

Bạn sẽ có thể in từ điện thoại hoặc thiết bị di động khác ngay cả khi bạn không có máy in Wi-Fi nếu bạn cài đặt Ứng dụng thích hợp trên thiết bị của mình và bạn thiết lập mạng Wi-Fi. Kiểm tra các dịch vụ in qua đám mây như Cortado ThinPrint và Google Cloud Printer hoạt động trên tất cả các nền tảng và loại thiết bị khi sử dụng máy in không có Wi-Fi.

4. Tại sao máy in của tôi chậm qua Wi-Fi?

Mặc dù chúng rất tiện lợi, nhưng máy in không dây thường có thể chậm do kết nối mạng và hiệu suất của bộ định tuyến. Cố gắng đặt máy in của bạn càng gần bộ định tuyến càng tốt để tăng hiệu suất Wi-Fi. Bộ định tuyến phải hỗ trợ 802.11n và cung cấp băng thông 5GHz ngoài 2.4GHz. Kiểm tra xem chương trình cơ sở của máy in đã được cập nhật chưa và sử dụng bộ tăng cường không dây hoặc bộ lặp để giúp cải thiện khả năng tiếp nhận và do đó tăng tốc độ in của bạn.

5. Nói chuyện với một chuyên gia và nói ‘Tạm biệt’ với những ngày máy in tồi tệ đó cho tốt

Nếu sự cố máy in của bạn vẫn tiếp diễn, cho dù đây là kết quả của sự cố kết nối, chất lượng in hay chỉ đơn giản là không có bản in nào xuất hiện, đừng lo lắng. Liên hệ với các chuyên gia tại cửa hàng Cartridge World tại địa phương của bạn . Họ sẽ sẵn lòng chạy qua máy in được thiết lập với bạn hoặc cung cấp lời khuyên và giải pháp sẽ giúp bạn sao lưu và in trước khi bạn có thể nói các giải pháp in ấn dễ dàng!


Trả lời